Mục tiêu cơ bản đến năm 2025

Cung cấp dịch vụ công

100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, trên các phương tiện và nền tảng truy cập khác nhau.

100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương. Khi sử dụng dịch vụ công, được điền sẵn dữ liệu mà người dùng đã cung cấp trước đó (người dân chỉ phải nhập dữ liệu một lần), phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ.

Tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến.

Tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính.

Huy động rộng rãi sự tham gia của xã hội

100% cơ quan nhà nước của tỉnh tham gia cung cấp dữ liệu mở phục vụ phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Tối thiểu 50% dịch vụ công mới của cơ quan nhà nước có sự tham gia cung cấp của doanh nghiệp hoặc tổ chức ngoài nhà nước.

100% dịch vụ công của tỉnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khả năng tương tác thuận tiện, trực tuyến với cơ quan nhà nước và cung cấp dịch vụ dựa trên các nền tảng công nghệ số.

Vận hành tối ưu các hoạt động của cơ quan nhà nước

100% cơ quan nhà nước của tỉnh cung cấp dịch vụ 24/7, sẵn sàng phục vụ trực tuyến bất cứ khi nào người dân và doanh nghiệp cần. 100% công chức của tỉnh được gắn định danh số trong xử lý công việc.

100% hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của cơ quan nhà nước được thực hiện trên nền tảng quản trị tổng thể, thống nhất.

100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước của tỉnh được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng, trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật.

100% công tác báo cáo được thực hiện trên hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.

100% hồ sơ được tạo, lưu giữ, chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định.

Phát triển, mở rộng các hệ thống nền tảng, dùng chung của tỉnh; 100% cơ sở dữ liệu dùng chung được chia sẻ, kết nối trên toàn tỉnh; các cơ quan Nhà nước các cấp từng bước mở dữ liệu để phục vụ cung cấp dịch vụ công, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.

90% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh; 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

Tối thiểu 50% hoạt động giám sát, kiểm tra của cơ quan quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.

100% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản; 50% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phân tích, khai thác dữ liệu và công nghệ số.

Tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của các cấp tỉnh, huyện, xã. – Rút ngắn 40%-60% thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử.

Phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Củng cố chất lượng doanh nghiệp công nghệ số, phấn đấu tối thiểu có 300 doanh nghiệp công nghệ số.

Tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh từ 20-25%.

Phát triển xã hội số, thu hẹp khoảng cách số

Hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ trên 80% hộ gia đình, 100% xã, phường, thị trấn.

Phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại di động thông minh.

Tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 50%.

Mỗi người dân có danh tính số, mỗi hộ gia đình có địa chỉ số. – Vĩnh Phúc thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu về an toàn, an ninh mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.