Người dân khu vực nông thôn, miền núi huyện Sông Lô có cơ hội trải nghiệm nhiều dịch vụ ngân hàng số

Xác định chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là nhiệm vụ bắt buộc, là cơ hội để ngành Ngân hàng bứt phá, thời gian qua,  Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) huyện Sông Lô đã triển khai các giải pháp giúp người dân trên địa bàn  có nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại.

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, ông Nguyễn Văn Ngọc ở xã Yên Thạch, huyện Sông Lô đến cửa hàng vật liệu xây dựng để chọn mua vật liệu chuẩn bị sửa lại căn nhà đã xuống cấp. Sau khi chọn đúng chủng loại và số lượng cần, ông đến quầy thu ngân, yêu cầu được thanh toán qua mã VietQR trên bảng đặt tại quầy. Sau vài thao tác trên điện thoại, việc giao dịch mua bán đã hoàn tất.

Ông Ngọc chia sẻ, bản thân ông cũng như rất nhiều hộ gia đình khu vực nông thôn trước đây muốn mua đồ đều phải mang theo tiền mặt. Nhiều khi trong xã không có mặt hàng đó phải ra thị trấn Lập Thạch hoặc xuống thành phố Vĩnh Yên, trong túi cầm theo nhiều tiền cảm giác rất lo lắng, bất an. Mới đây, được nhân viên Agribank huyện Sông Lô tư vấn, hướng dẫn mở tài khoản thanh toán và cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để thực hiện các giao dịch qua điện thoại, ông liền làm theo. Ban đầu chỉ là trải nghiệm đơn giản như nạp tiền điện thoại, chuyển khoản học phí cho các con, nay lại được trải nghiệm phương thức thanh toán bằng cách quét mã VietQR với số tiền hàng trăm triệu đồng mà không mất công nhớ họ tên, số tài khoản chuyển tiền nên ông Ngọc rất phấn khởi.

Chìa chiếc điện thoại vừa thông báo tin nhắn đến, khoe vợ chồng con trai cả đang làm việc ở thành phố Hà Nội gửi biếu mẹ 5 triệu đồng nhân dịp 20/10, bà Nguyễn Thị Tình, xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô tâm sự: “Hằng ngày nghe trên ti vi nói nhiều về công nghệ số, chuyển đổi số, văn hoá số, xã hội số, tiêu dùng số người dân chúng tôi cũng chỉ biết đó là những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước chứ không nghĩ nó sẽ giúp ích gì, có lợi gì cho mình. Chỉ đến khi được trải nghiệm các dịch vụ từ ngân hàng số, tôi mới biết lợi ích thiết thực của chuyển đổi số và sẽ hết sức ủng hộ chương trình này.”

Đại diện lãnh đạo Agribank Sông Lô cho biết, đơn vị đã xác định việc chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi về nhận thức để có những cách làm phù hợp. Chẳng hạn, trước thực tế đại đa số người dân chưa quen hoặc chưa có nhiều cơ hội để tiếp xúc, sử dụng các sản phẩm dịch vụ tiện ích của ngân hàng. Ngoài việc tăng cường quảng bá tại các điểm giao dịch, truyền thông qua mạng xã hội, cán bộ nhân viên Agribank đã trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh, cửa hàng, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ dân để giới thiệu, tư vấn, khuyến khích khách hàng mở tài khoản trực tuyến, nhất là cài đặt các ứng dụng: Emobile Banking, Internet Banking của Agribank… Qua đó, đơn vị đã phát triển được hơn 600 tài khoản trực tuyến.

Để đưa các dịch vụ số phát triển phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước xây dựng môi trường làm việc trực tuyến, Agribank Sông Lô đã lựa chọn sản phẩm chủ lực là các điểm thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã VietQR do Agribank cung cấp. Đến nay, chi nhánh đã phát triển được hơn 200 điểm thanh toán qua mã VietQR tại các cửa hàng dịch vụ, hộ kinh doanh. Kết quả này góp phần thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn phát triển, tiến tới số hóa 100% dịch vụ của ngân hàng.

Thùy Liên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.