Nhiệm vụ, giải pháp chính phát triển xã hội số

  1. Thúc đẩy phát triển không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh. Trước tiên là nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhà nước. Xây dựng các chương trình khuyến khích ứng dụng trong xã hội. Đưa dịch vụ tài chính – ngân hàng đến gần hơn những đối tượng chưa có khả năng tiếp cận hoặc chưa được ngân hàng phục vụ dựa vào sự đổi mới sáng tạo của công nghệ như thanh toán di động, cho vay tiêu dùng.
  2. Đưa chương trình phổ biến kiến thức về chuyển đổi số vào các trường đào tạo chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện mục tiêu lan toả tiến trình chuyển đổi số.
  3. Phát triển hạ tầng dịch vụ viễn thông đến người dân, phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông để triển khai, phổ cập Internet, điện thoại thông minh giá rẻ đến người dân, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.
  4. Phổ cập kỹ năng số cho người dân, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ số của cơ quan nhà nước thông qua các hoạt động xã hội hoá.
  5. Phát triển hệ thống truyền thanh cơ sở: Nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật hệ thống truyền thanh cơ sở cấp huyện, cấp xã; triển khai hệ thống truyền thanh cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông, chuyển đổi số hệ thống truyền thanh cơ sở bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật và an toàn thông tin theo quy định tại những địa phương bảo đảm điều kiện hạ tầng, nhân lực vận hành. Đào tạo, tập huấn cho đội ngũ vận hành trạm truyền thanh cấp xã và cụm loa truyền thanh thôn, tổ dân phố.
  6. Xây dựng và triển khai kế hoạch nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống thông tin cơ sở giai đoạn 2021-2025.